Stéttarfélagið Efling hefur sent frá sér fréttatilkynningu þar sem félagið segir Samtök atvinnulífsins misskilja lög um stéttarfélög og vinnudeilur. Eins og Viðskiptablaðið hefur greint frá hefur SA höfðað mál gegn Eflingu fyrir Félagsdómi .

SA telja atkvæðagreiðslu Eflingar hafa verið andstæða lögum enda verði vinnustöðvun, sem einungis sé ætlað að ná til ákveðins hóps félagsmanna, einungis borin undir þá félagsmenn sem vinnustöðvun er ætlað að taka til. Einnig vísaði SA til þess að atkvæðagreiðsla Eflingar hafi ekki verið póstatkvæðagreiðsla í skilningi laga enda var atkvæða að mestu aflað með kjörfundum fyrir utan einstaka vinnustaði. Þegar atkvæði eru greidd á kjörfundi þurfa a.m.k. 20% félagsmanna á atkvæðaskrá að taka þátt í atkvæðagreiðslu.

Í tilkynningunni hafnar Efling þessu og telur félagið að rétt hafi verið staðið að umræddum kosningum félagsmanna.

Yfirlýsingu Eflingar má sjá í heild hér að neðan:

Í dag var þingfest fyrir Félagsdómi stefna Samtaka atvinnulífsins gegn Eflingu vegna almennrar leynilegrar atkvæðagreiðslu félagsmanna um verkfallsboðun þann 8. mars næstkomandi. Efling hefur brugðist við stefnunni með ítarlegri greinargerð sem unnin er af Karli Ó. Karlssyni hrl, lögmanni Eflingar.

Stefna Samtaka atvinnulífsins byggir á túlkun á 2. mgr. 15. greinar laga nr. 80/1938. Málsgreinin fjallar um verkfallsboðun sem einungis tekur til hluta félagsmanna í stéttarfélagi, líkt og raunin er um verkfallið 8. mars. Orðalag greinarinnar segir í að slíkum tilfellum sé „heimilt að taka ákvörðun um vinnustöðvun með atkvæðum þeirra sem henni er ætlað að taka til" og gildir þá jafnframt krafa um 20% kosningaþátttöku.

Efling kaus að nýta sér ekki umrædda heimild heldur efna þess í stað til almennrar leynilegrar atkvæðagreiðslu meðal allra félagsmanna sem viðkomandi kjarasamningur tekur til, jafnvel þótt verkfallsboðunin taki aðeins til hluta þeirra. Ekkert bannar slíka nálgun og ekkert styður þá túlkun að umrætt heimildarákvæði leiði af sér skyldu. Illmögulegt er á að sjá annað en að túlkun Samtaka atvinnulífsins á ákvæðinu sé allsherjar misskilningur.

Í öðru lagi halda Samtök atvinnulífsins því fram 20% þátttökuþröskuldur eigi við um umrædda atkvæðagreiðslu sökum þess að hún hafi ekki verið almenn leynileg (rafræn) póstakvæðagreiðsla í skilningi laga. Er vísað til þess að nokkur hluti atkvæða var í reynd greiddur utan hins rafræna kjörfundar. Efling hafnar alfarið þessari túlkun og telur sig hafa haft allan rétt og málefnalegar ástæður fyrir því að bjóða félagsmönnum upp á þann möguleika að greiða atkvæði utan kjörfundar bréflega.

Sú framkvæmd hafði engin áhrif á hina almennu leynilegu rafrænu atkvæðagreiðslu, enda var þess gætt í hvívetna að utankjörfundaratkvæði væru meðhöndluð í samræmi við reglugerð ASÍ um rafrænar atkvæðagreiðslur og aðrar verklagsreglur. Þar sem ákveðinn hluti félagsmanna Eflingar hefur ekki aðgang að tölvu eða notast ekki við rafræn skilríki bar brýna nauðsyn til þess að Efling biði upp á þátttöku í atkvæðagreiðslunni með því að greiða atkvæði utan kjörfundar á pappír. Þessi framkvæmd atkvæðagreiðslunnar var í fullkomnu samræmi við reglugerðir og verklagsreglur ASÍ, svo sem áréttað er í greinargerð.