Í gær var lokið við að leggja út tilraunamalbik á Reykjanesbraut, nálægt Vogaafleggjara. Lagðar voru út þrjár mismunandi tegundir malbiks, ein með venjulegu malbiki, ein með lífbindiefni sem er aukaafurð úr pappírsvinnslu og ein með lífbindiefni úr grænmetisolíum.

Þetta er í fyrsta sinn sem lífbindiefni er notað í malbik með þessum hætti á veg hér á landi. Áður hefur verið lagt sambærilegt malbik á göngustíg í Hafnarfirði.

Malbikið er þróað af Colas og er tilraunin gerð í samvinnu við Vegagerðina en Rannsóknasjóður Vegagerðarinnar styrkir verkefnið.

Í gær var lokið við að leggja út tilraunamalbik á Reykjanesbraut, nálægt Vogaafleggjara. Lagðar voru út þrjár mismunandi tegundir malbiks, ein með venjulegu malbiki, ein með lífbindiefni sem er aukaafurð úr pappírsvinnslu og ein með lífbindiefni úr grænmetisolíum.

Þetta er í fyrsta sinn sem lífbindiefni er notað í malbik með þessum hætti á veg hér á landi. Áður hefur verið lagt sambærilegt malbik á göngustíg í Hafnarfirði.

Malbikið er þróað af Colas og er tilraunin gerð í samvinnu við Vegagerðina en Rannsóknasjóður Vegagerðarinnar styrkir verkefnið.

„Svona lífbindiefni hafa verið notuð í malbik í Evrópu og það hefur verið rannsakað mikið á rannsóknarstofum,“ segir Björk Úlfarsdóttir, deildarstjóri umhverfis, gæða og nýsköpunar hjá Colas en hún stýrir verkefninu.

Björk Úlfarsdóttir, deildarstjóri umhverfis, gæða og nýsköpunar hjá Colas
© Aðsend mynd (AÐSEND)

Hún segir að þrátt fyrir að lífbindiefnin séu ólík þá eigi þau það sameiginlegt að vera kolefnisneikvæð „sem þýðir að kolefnisspor biksins er að allt að 85% minna en kolefnisspor venjulegs biks“. Auk þess að minnka kolefnisspor biksins þá mýkir lífbindiefnið malbikið.

„Það verður sífellt erfiðara verður að fá bik sem hentar íslenskum aðstæðum,“ segir Björk. Auðlindir séu af skornum skammti og á Íslandi þurfi mýkra bik en þar sem hlýrra sé:

„Þannig að ef vel tekst til með tilraunalögnina þá tryggjum við um leið efni í malbik til framtíðar,“ segir Björk.

Björk segir að fylgst verði mjög vel með öllum þremur malbiksblöndunum sem lagðar voru út í gær.

„Allar blöndurnar verða sendar til óháðrar rannsóknarstofu þar sem þær verða ítarlega prófanað. Við munum einnig fylgjast grannt með þróuninni á vegarkaflanum meðal annars með tilliti til hemlunarviðnáms og hjólfaramyndunar,“ segir Björk.

Hún segir að bráðabirgðaniðurstöður ættu að liggja fyrir í haust en fylgst verður með þróuninni næstu fimm árin.