Guð­mundur Fer­tram Sigur­jóns­son, stofnandi og for­stjóri Kerecis, varar við frum­varpi at­vinnu­vegaráðherra um tvöföldun veiði­gjalda og segir að efna­hags­legri upp­sveiflu á Vest­fjörðum sé bein­línis stefnt í voða verði frum­varpið samþykkt í núverandi mynd.

Í um­sögn sem Fertram sendi til at­vinnu­vega­nefndar Alþingis í gær segir hann að frumvarpið muni með „einu pennastriki“ soga meira en hálfan milljarð króna árlega úr vestfirsku efnahagslífi til höfuðborgarsvæðisins.

Slíkt grafi undan nýfengnum stöðugleika og vexti í byggðarlögum sem hafi verið áratugum saman að rétta úr kútnum eftir högg kvótakerfisins og samdrátt í sjávarútvegi.

„Mál er að linni í opin­berri gjald­töku. Vest­firsku at­hafna­lífi má ekki stefna í voða,“ segir Guð­mundur.

Fer­tram lýsir því hvernig eftir lang­varandi sam­dráttar­skeið hafi Vest­firðir loks tekið við sér. Þar hafi vaxið upp öflugur sjávarút­vegur, fisk­eldi, ferðaþjónusta og nýsköpun, meðal annars með Kerecis í broddi fylkingar, sem skilað hafi tugum milljarða í fram­leiðslu­verðmætum og marg­falt hærri skatt­tekjum en svarar til íbúa­fjölda.

Fólk­fjölgun er loks hafin eftir ára­tuga fólks­fækkun; ár­gangar í skólum stækka og það hefur birt yfir mann­lífinu, segir í um­sögninni.

„En skjótt skipast veður í lofti. Tvöföldun veiði­gjalds, boðun veru­legrar hækkunar fisk­eldis­gjalds, sér­stakur skattur á skemmti­ferða­skip og niður­skurður í vetrarþjónustu sam­göngu­kerfis mun hafa gríðar­leg áhrif til hins verra á hag­kerfi Vest­fjarða og snúa við efna­hags­batanum og stækkun skatt­sporsins,“ skrifar Fertram.

Að mati Guð­mundar Fer­trams eru áform ríkis­stjórnar um snögga og mikla hækkun veiði­gjalda með breytingum á veiði­gjaldalögunum og reikniað­ferðum þeirra al­var­legust af þessu öllu. Breytingarnar munu bitna illa á byggðar­lögum vestra.

„Veiðigjöld eru milli­færslur í hag­kerfi okkar. Með einu penna­striki skal soga með hækkun veiði­gjalda meira en hálfan milljarð króna úr vest­firsku efna­hags­lífi til Reykja­víkur. Eitt er tækni­leg út­færsla þess hvernig verðmæti fisks er reiknað þegar hann er fram­seldur frá veiðum til vinnslu. Annað er heildar­byrði veiði­gjalda. Þar hljóta menn að horfa til byggða­sjónar­miða,“ skrifar Guð­mundur Fer­tram.

Hann hvetur þing­menn til að tví­skipta breytingum á lögum um veiði­gjald, þannig að fyrst verði horft til tækni­legu út­færslunnar á verðmætaút­reikningi fram­sals frá veiðum til vinnslu og út­komuna stillt þannig að leitast verði við að heildar­byrði veiði­gjalda breytist sem minnst.

Hann segir að það sé ekki hægt að draga í efa fram­lag Vest­fjarða til ís­lensks sam­félags

Öflug fyrir­tæki, hvort heldur í sjávarút­vegi, fisk­eldi eða öðrum at­vinnu­greinum hafa skilað sam­félaginu milljörðum, og hlut­falls­lega meira en fram­lag annarra lands­manna er.

Fyrir liggur að vest­firsk fyrir­tæki hafa greitt um 30 milljarða króna í skatta og opin­ber gjöld síðustu fimm árin og við blasir tvöföldun næstu fimm ár. Því má ekki stefna í tvísýnu.

„Með áformum ríkis­stjórnar um skjóta og mikla hækkun veiði­gjalda sjávarút­vegs er efna­hags­legum vexti Vest­fjarða stefnt í voða. Hálfur milljarður í aukin veiðigjöld setur þann vöxt í upp­nám. Mál er að linni í opin­berri gjald­töku. Vest­firsku at­hafna­lífi má ekki stefna í voða,” skrifar Guð­mundur Fetram að lokum.