Árið 1940 þegar síðari heimsstyrjöldin var hafin óskaði bandaríski herinn eftir tilboðum frá 135 bílaframleiðendum í léttan könnunarbíl.

Aðeins þrjú fyrirtæki svöruðu kallinu og sendu inn umsókn. Þetta voru Willys-Overland, American Bantam Car Company og Ford. Saman hönnuðu þau og framleiddu fjórhjóladrifið farartæki sem kallaðist jeppi (jeep).

Hönnuninni lauk á ótrúlega skömmum tíma eða aðeins 75 dögum. Willys-Overland afhenti bandaríska hernum síðan frumgerðina af þessum 4x4 jeppa sem nefndur var Willys MB. Jeppinn var með gírskiptingu á stýrissúlunni, afskurði af lágum hliðarlíkömum, tveimur hringlaga tækjaþyrpingum á mælaborðinu og handbremsu vinstra megin. 

Jeppinn kom af stað byltingu í notkun lítilla vélknúinna ökutækja í bandaríska hernum. Alhliða Willys var ótrúlega fjölhæft ökutæki. Þeir gátu verið útbúnir með 30 eða 50 kalibera vélbyssum fyrir bardaga. 

Hægt var að hlaða Willys MB í flutningaflugvélar til að flytja á vígvöllinn á meginland Evrópu og þeir voru einnig nógu litlir til að passa inn í stóru svifflugurnar sem notaðar voru í innrásinni í Normandí á D-degi.

CJ jeppinn framleiddur fyrir bændur

Willys-Overland og Ford framleiddu saman um 640 þúsund jeppa á árum síðari heimsstyrjaldar fyrir bandaríska herinn sem er ekkert smáræði.

Eftir að stríðinu lauk framleiddu Willys-Overland CJ jeppann, eða Civilian Jeep, sem var markaðssettur af bílaframleiðandanum sem alhliða vinnuhestur fyrir bændur til að sinna býlum þeirra og landbúnaði.

Jeppinn var framleiddur á árunum 1945-1949 og þá kom einnig CJ-2A fram á sjónarsviðið.

Willys CJ var fyrst framleiddur fyrir bændur.

Jepparnir voru framleiddir í verksmiðjum bílaframleiðandans í Toledo í Ohio. Höfuðstöðvar Jeep merkisins hafa verið þar í borg allar götur síðan.

Þá kom Jeep einnig fram með bílinn Station Wagon 463 sem byggður var úr stáli. Vagninn var með lokuðum bakhliðum og lóðréttum afturhurðum. Þegar fjórhjóladrifi var bætt við árið 1949 varð bíllinn má segja undanfari Grand Cherokee. Bíllinn, sem var hannaður af Brooks Stevens, var í framleiðslu næstum 20 árum lengur en nokkur annar bandarískur nútímabíll á sínum tíma.

Árið 1947 kom Jeep Brand vörubíllinn á markað en hann var framleiddur með minniháttar breytingum þar til Gladiator vöru- og pallbíllinn kom í staðinn í byrjun sjöunda áratugarins.

Ári síðar kynnti Willys-Overland bílinn Jeepster sem var með hliðargluggatjöld í stað rúðuglugga. Brooks Stevens, hinn frægi hönnuður Willys-Overland, hafði ætlað Jeepster að vera bandarískur sportbíll á lágu verði. Bíllinn var hins vegar mjög dýr og einungis á færi þeirra ríku að eignast hann.

Willys CJ-2A var vinsæll.

Ný kynslóð Jeep var kynnt síðla árs 1948 og bar heitið CJ-3A. Honum svipaði mjög til fyrri gerðar, en með meiri fágun en forverinn CJ-2A og auk þess með framrúðu með botnloftræstingu og tvöföldum botnfestum þurrkum, öflugri yfirfærslu, flutningstösku og nýjum afturás.

Í stóru hlutverki í M*A*S*H

Árið 1950 kom M38 jeppinn Willys Model MC  sem var vígbúna útfærslan af M38 og innihélt nokkrar lykilbreytingar, þar á meðal: sterkari ramma og fjöðrun. M38 þjónaði bandaríska landgöngliðinu vel í Kóreustríðinu. Jeppinn var í stóru hlutverki í næstum öllum þáttum hinna vinsælu sjónvarpsþátta M*A*S*H.

Willys-Overland fékk nafnið Jeep skráð sem eigið vörumerki árið 1950. Stuttu síðar keypti Henry J. Kaiser fyrirtækið fyrir 60,8 milljónir dollara og var nafninu breytt í Willys Motors Inc.  Fyrirtækið var markaðssett sem stærsti framleiðandi fjórhjóladrifinna ökutækja í heimi.

Willys uppfærði CJ línu sína árið 1953 með CJ-3B. Jeppinn var með hærri vélarhlíf en áður. Ef einhverntíma var kvartað yfir CJ-2A og CJ-3A var það vegna skorts á afli. Nýja vélin barði allt slíkt tal niður. Loftventlavélin sem hönnuð var af Barney Roos, framleiddi 25% meira afl en áður og 9% meira snúningsvægi. CJ-3B var í framleiðslu í fimmtán ár. Árið 1968 höfðu meira en 155.000 eintök af jeppanum verið seld.

Fyrsti lúxusjeppinn hannaður af Brooks Stevens

Í október 1954 tilkynnti eigandinn Henry J. Kaiser um komu CJ-5. Þessi nýi jeppi var með mýkri og ávalari línur. CJ-5 var betri á öllum sviðum en forverarnir. Hann var sterkari, þægilegri, fjölhæfari og færari utan vega.

Hann var aðeins stærri og með aukið hjólhaf og heildarlengd en forverarnir. Umbætur á vélum, ásum, sendingum og þægindum í sætum gerðu 81 tommu CJ-5 hjólhafið að ákjósanlegu farartæki fyrir vaxandi áhuga almennings á jeppum.

Árið 1965 fékk jeppinn nýja Dauntless V6-vél sem skilaði honum 155 hestöflum og 225 pund af snúningsvægi. V6-vélin næstum tvöfaldaði afl hefðbundnu fjögurra strokka vélarinnar.

Willys CJ-5 kom á markað 1954 og bauð upp á meiri lúxus en forverarnir.

Frá og með 1973 var öllum gerðum Jeep CJ boðið upp á V8-vél með 150 hestöflum og 245 punda snúningsvægi. CJ-5 var lengst í framleiðslu allra bifreiða frá Jeep. Á þeim sextán árum sem merkið var í eigu Kaiser voru verksmiðjur fyrir bifreiðar byggðar í þrjátíu löndum og bifreiðar frá framleiðandanum voru markaðssettar í meira en 150 löndum um allan heim.  

Willys Motors kom fram með nýja kynslóð sem bar eðlilega heitið CJ-6 og hafði sá jeppi meira pláss fyrir fólk og farangur. Auk þess voru meiri þægindi í jeppanum en áður. Árið 1965 var ný Dauntless V6-vél kynnt sem valkostur á CJ-5 og CJ-6 bifreiðum. 155 hestafla V6-vélin tvöfaldaði næstum hestöfl hefðbundnu fjögurra strokka vélarinnar.

Frá og með 1973 voru allar gerðir Jeep CJ boðnar með V8-vél sem skilaði 150 hestöflum og 245 punda snúningsvægi.

Goðsögn í pallbílaheiminum

Jeep Gladiator var settur á markað árið 1962 og varð goðsögn í pallbílaheiminum. Sama ár var Jeep Wagoner kynntur til leiks en bíllinn var hannaður af Brooks Stevens og kynntur sem hinn eini sanni jeppi. Hann var með sjálfskiptingu og fjórhjóladrifi auk þess að vera með betri fjöðrun og meiri þægindi. Það má segja með sanni að þetta hafi verið fyrsti lúxusjeppinn.

Wagoner var endurnefndur Grand Wagoner árið 1984. Super Wagoner kom síðan fram á sjónarsviðið með mörgum spennandi eiginleikum þess tíma eins og loftkælingu, afturhlera, aflbremsum og aflstýri.

V8 vélin skilaði bílnum 270 hestöflum sem þótti þá mjög mikið afl. Með þessum mikla staðalbúnaði ruddi Super Wagoner má segja brautina fyrir sívaxandi lúxusmarkað Sport Utility Vehicle (SUV) eða sportjeppanna eins og þeir eru nefndir í dag.

Commando og Cherokee settir á markað

Kaiser skynjaði vaxandi áhuga almennings á jeppum og lét framleiða Jeepster Commando á síðari hluta sjöunda áratugarins. Þetta var sportlegur jeppi sem átti að hrífa ungu kynslóðina og höfða sérstaklega til kvenna. Jeppinn var auk þess settur á markað til til að keppa við Ford Bronco og Toyota Land Cruiser. Tvær útgáfur af Commando voru framleiddar C-101 og C-104.

Einnig voru nokkrar sérútgáfur af Jeepster Commando framleiddar sem margar hverjar eru safnaraeintök í dag.  Árið 1975 kom Cherokee-bíllinn fram á sjónarsviðið. Þetta var sportleg tveggja dyra útgáfa af Wagoneer-bílnum með sportstýri og ýmsum flottum smáatriðum sem höfðuðu til yngri og ævintýragjarnari ökumanna. 

Fjögurra dyra útgáfa af Cherokee var síðan framleidd og kom á markað fljótlega í kjölfarið. Árið 1976 kynnti kynnti bílaframleiðandinn CJ-7, sjöundu kynslóð upprunalega ökutækisins og fyrstu stóru breytinguna á hönnun Jeep vörumerkisins í 20 ár. CJ-7 var með aðeins lengra hjólhaf en CJ-5 til að gefa pláss fyrir sjálfskiptingu. CJ-7 var með ferhyrndum hurðaropum.

Stór tíðindi urðu árið 1970 þegar American Motors Corporation keypti Kaiser Jeep Corporation. AMC voru sannfærðir um að framtíðin væri í fyrirferðarminni jeppum og ákvað bílaframleiðandinn að dæla 250 milljónum Bandaríkjadala í hönnun og framleiðslu á nýjum XJ Cherokee og Wagoneer sportjeppunum.

Jeep Cherokee sankaði að sér verðlaunum þegar hann kom á markað endurbættur árið 1984. Cherokee var eini smájeppinn á þeim tíma sem bauð upp á bæði tveggja og fjögurra dyra gerðir. Hann var í boði með 2,5 lítra fjögurra strokka vél eða 2,8 lítra V6 vél.

Wrangler mætir til leiks

Mikil tíðindi urðu 1987 þegar Jeep Wrangler var kynntur til leiks sem arftaki CJ línunnar vinsælu. Wrangler var breiðari, með vinkilgrilli, rétthyrndum aðalljósum og nútímalegri innréttingu. 

Aðeins ári eftir að Wrangler var kynntur til sögunnar, var American Motors Corporation selt til Chrysler Corporation og hið vinsæla Jeep vörumerki varð hluti af Jeep/Eagle deild Chrysler. Tíundi áratugurinn var mikilvægur fyrir Jeep með nýja eigendur á bak við sig.

Nýr Jeep Grand Cherokee var kynntur 1993 og setti ný viðmið að margra áliti fyrir bílaiðnaðinn vegna aksturseiginleika og einstaks jafnvægis í aksturs- og torfærugetu. Grand Cherokee var fyrsti jeppinn með hliðarloftpúða fyrir ökumann og setti raunar ný viðmið í þægindum og aksturseiginleikum í jeppa. 

5,2 lítra V8- vél var boðin sem valkostur og Dana 44 afturás var í boði fyrir sumar gerðir. Grand Cherokee var strax vinsæll og vann til fjölda verðlauna. Árið 1999 var nýr Grand Cherokee (WJ) markaðssettur sem færasti jeppi allra tíma.

Rubicon kynntur

Hinn spennandi og fjölhæfi Wrangler með nýja spólufjöðrun var kynntur til sögunnar árið 1997. Wrangler var með retró-útlit sem svipaði mjög til CJ-7, en var mjög frábrugðinn vélrænni afstöðu. Nærri 80 prósent ökutækjahlutanna voru nýhannaðir. 

Árið 2003 kynnti Jeep til sögunnar Wrangler Rubicon. Nýja módelið var nefnt eftir frægu Rubicon slóðinni í Sierra Nevada fjöllunum. Bæði Wrangler og Grand Cherokee áttu eftir að verða gríðarlega þýðingarmiklir bílar fyrir Jeep.

Ný útgáfa af hinum goðsagnakennda Wrangler Rubicon jeppa er með ýmsum nýjungum.
© © 2023 Stellantis (© 2023 Stellantis)

Nýi Grand Cherokee (WK) var frumsýndur árið 2004 sem 2005 árgerð. Þetta endurbætti Grand Cherokee hvað varðar afl og lúxus, en hann var töluvert hljóðlátari og þægilegri á ferð. Jeep setti sölumet á heimsvísu árið 2016 en þá seldust meira en 1,4 milljónir Jeep bíla.

Aldrei í 75 ára sögu framleiðandans höfðu selst jafnmargir Jeep bílar. Nýr Grand Cherokee ásamt Wrangler og nýjum Renegade og Compass áttu mestan heiðurinn af þessum frábæra árangri framleiðandans.

Síðan þá hafa komið nýjar kynslóðir af þessum bílum sem og nýr Avenger sem er fyrsti hreini rafbíll Jeep. Pallbíllinn frægi Jeep Gladiator snéri aftur eftir 32 ára fjarveru og mætti með hvelli sérstaklega vestanhafs þar sem hann er dáður mjög. 

Nú í ár eru enn tímamót í sögu Jeep því ný og enn glæsilegri kynslóð af Grand Cherokee hefur litið dagsins ljós. Þá er komin ný útgáfa af hinum goðsagnakennda Wrangler Rubicon jeppa með ýmsum nýjungum. Bílmerkið Jeep lifir því mjög góðu lífi 84 árum eftir að goðsögnin Willys MB kom fram á sjónarsviðið.

Ný og enn glæsilegri kynslóð af Grand Cherokee hefur litið dagsins ljós.
© © 2022 Stellantis (© 2022 Stellantis)