App­le hefur mark­visst fært fram­leiðslu iP­hone-tækja til Ind­lands á undan­förnum árum, með það að mark­miði að draga úr áhættu vegna of mikillar áherslu á Kína.

Þó að þessi breyting hafi ekki verið mjög áberandi er hún mikilvæg í ljósi óvissu í sam­skiptum Bandaríkjanna og Kína sem og spennu milli Peking og Nýju Delí.

App­le er enn háð kín­verskum verk­smiðjum, en fjölgun fram­leiðslu­stöðva í Ind­landi hefur skipt sköpum, samkvæmt Financial Times.

Fyrir­tæki eins og Foxconn og Tata Electronics hafa einnig sett upp fram­leiðslu­stöðvar í suðurríkjum Ind­lands, nánar til­tekið í Karna­taka og Tamil Nadu. Þetta hefur gert Ind­landi kleift að styrkja stöðu sína í raf­einda­iðnaði, og farsímar hafa jafn­vel tekið fram úr demöntum sem mikilvægasta út­flutnings­vara landsins.

Sam­kvæmt greiningu JP­Morgan og Bank of America mun hlut­fall iP­hone-fram­leiðslu í Ind­landi vaxa úr 15% í dag upp í 25% fyrir árið 2027. Fram­leiðsla iP­hone 16 Pro í Ind­landi er skýrt merki um að App­le sé að dýpka tengsl sín við landið.

Alþjóða­stjórn­mál og áhrif á App­le

Tim Cook for­stjóri App­le hefur lagt mikla áherslu á að sýna Kína áfram­haldandi tryggð, þó að færslan til Ind­lands sé farin að taka á sig mynd. Að­gerðir kín­verskra yfir­valda, svo sem tak­markanir á notkun App­le-tækja í opin­berri starf­semi og hindranir fyrir tíma­bundna inn­flutningsaðila, hafa gert starf­semi App­le í landinu erfiðari.

Auk þess hefur mögu­leg endur­koma Donalds Trump í for­setastól í Bandaríkjunum skapað óvissu fyrir App­le, með til­liti til hækkandi tolla á inn­flutning frá Kína. Þetta hefur styrkt „China Plus One“-stefnu App­le, sem leggur áherslu á að dreifa birgða­keðjunni yfir fleiri lönd.

Viðmæ­lendur Financial Times, sem hafa fylgst með flutningi App­le til Ind­lands, benda þó á nokkrar hindranir. Stærsta áskorunin er að byggja upp fram­leiðslu­net sem getur keppt við hið um­fangs­mikla birgða­kerfi Kína. Stærsti hluti iP­hone-tækja sem fram­leidd eru í Ind­landi er enn settur saman úr inn­fluttum hlutum.

Auk þess hefur skortur á sér­hæfðum starfsmönnum og tak­markað að­gengi kvenna að verk­smiðju­störfum gert upp­byggingu fram­leiðslunnar erfiðari. Tamil Nadu hefur reynt að laða til sín fleiri konur með ýmsum stuðningsað­gerðum, svo sem sér­stökum sam­göngu­lausnum og öruggu húsnæði fyrir starfs­menn.

Framtíð App­le í Ind­landi

Tata Electronics hefur reynt að festa sig í sessi sem lykilaðili í birgða­keðju App­le í Ind­landi. Fyrir­tækið hefur keypt verk­smiðjur frá taívönsku fyrir­tækjunum Wistron og Pega­tron, auk þess sem það hefur sett á lag­gir stóriðju­verk­smiðju í Tamil Nadu til fram­leiðslu á iP­hone-íhlutum. Tata vinnur einnig að 11 milljarða dollara raf­einda­fram­leiðsluáætlun í Gujarat og Assam, sem gæti veitt App­le nýja birgja fyrir fram­leiðslu sína.

Þó að App­le hafi stigið varfærin skref til að efla fram­leiðslu í Ind­landi er ljóst að enn er langt í land þar til landið getur boðið upp á jafn um­fangs­mikla birgða­keðju og Kína. Hins vegar hefur App­le fengið sterkari stöðu í Ind­landi með aukinni sölu iP­hone-tækja og vaxandi sam­starfi við Tata og Foxconn.

Með vaxtar­hraða upp á 27% á ári kemur ekki á óvart ef Ind­land nær fljót­lega að fram­leiða 20% allra iP­hone-tækja og stefnir enn hærra.