Danski flutnings­risinn AP Møller Maersk spáir því að sam­dráttur í al­þjóða­við­skiptum verði lengri en óttast var í byrjun árs þar sem fyrir­tæki á heims­vísu eru enn að draga úr birgðum sínum af ótta yfir efna­hags­á­standinu í Evrópu og Banda­ríkjunum.

Sam­kvæmt Maersk mun eftir­spurn eftir gáma­flutningum á heims­vísu minnka um 1 til 4 prósent á árinu í stað 0,5 til 2,5 prósent eins og upp­haf­lega var spáð.

Danski flutnings­risinn AP Møller Maersk spáir því að sam­dráttur í al­þjóða­við­skiptum verði lengri en óttast var í byrjun árs þar sem fyrir­tæki á heims­vísu eru enn að draga úr birgðum sínum af ótta yfir efna­hags­á­standinu í Evrópu og Banda­ríkjunum.

Sam­kvæmt Maersk mun eftir­spurn eftir gáma­flutningum á heims­vísu minnka um 1 til 4 prósent á árinu í stað 0,5 til 2,5 prósent eins og upp­haf­lega var spáð.

Spá mun verri afkomu í ár

Fyrir­tæki í gáma­flutningum sáu eftir­spurn ná sögu­legum hæðum á árunum 2020 til 2022 á meðan smá­sölu­verslanir og iðn­fyrir­tæki voru í basli með að endur­birgja sig eftir að sótt­varnar­að­gerðum var af­létt.

Maersk býst engu að síður við því að skila meiri hagnaði á fyrri hluta ársins en búist var við en varar við því að seinni hluti 2023 verður erfiðari en áður var talið.

Tekjur Maersk féllu um 40% á öðrum árs­fjórðungi miðað við sama tíma­bil í fyrra og námu um 13 milljörðum dala.

Á­ætluð EBITDA Maerks fyrir árið í heild stendur nú í 8- 11 milljörðum dala. EBITDA fyrir­tækisins árið 2022 var 37 milljarðar dala.