Flug­véla­fram­leiðandinn Boeing skilaði árs­upp­gjöri fyrir opnun markaða vestan­hafs í dag en reikningur félagsins sýnir tap upp á tæp­lega 12 milljarða bandaríkja­dala.

Mun það vera mesta tap félagsins frá árinu 2020.

Sam­kvæmt upp­gjörinu, sem Reu­ters greinir frá, má rekja tapið til fjölþættra vanda­mála í fram­leiðslu- og varnar­mála­deild félagsins. Þá höfðu verk­föll starfs­fólks í verk­smiðjum Boeing á vestur­strönd Bandaríkjanna einnig mikil áhrif.

Kel­ly Ort­berg, sem tók við sem for­stjóri félagsins í ágúst síðastliðnum, hefur fengið það verk­efni að snúa rekstri Boeing við.

Tap félagsins undir­strikar erfiðar aðstæður í baráttunni við helsta keppi­nautinn Air­bus, ásamt því að félagið hefur verið undir miklu eftir­liti eftir­lit­saðila og við­skipta­vina eftir fjölmörg mistök undan­farinna ára.

Fjórði árs­fjórðungur 2024 reyndist Boeing sér­stak­lega erfiður, þar sem félagið skilaði 3,86 milljarða dala tapi vegna óvæntra gjalda í tengslum við nokkur varnar­tengd verk­efni.

Þá drógust tekjur saman um 31% á fjórðungnum og námu 15,24 milljörðum dala, en spár höfðu gert ráð fyrir 16,21 milljarði dala.

Félagið eyddi einnig um 14,3 milljörðum dala af eigin fé á árinu 2024, miðað við jákvætt 4,43 milljarða dala fjár­flæði árið 2023.

Ort­berg sagði í sam­tali við fjölmiðla í dag að unnið væri að því að koma á stöðug­leika í fram­leiðslu­ferlum félagsins.

Hann lagði áherslu á að Boeing hefði lagt fram fjögurra þátta áætlun til að snúa rekstrinum við, þar á meðal áætlun til að laga fyrir­tækja­menningu félagsins, sem hann kallaði „lífs­nauð­syn­lega breytingu.“

Fram­leiðsla á 787 Dream­liner-flug­vélum hefur gengið ágæt­lega og skilaði félagið fimm flug­vélum á einum mánuði í lok árs 2024.

Þungur róður frá 2019

Boeing hefur verið í miklum fjár­hags­vand­ræðum undan­farin ár, en félagið hefur tapað meira en 30 milljörðum dala frá 2019 eftir tvö mannskæð slys sem tengdust 737 MAX-flug­vélum þess.

„Við höfum unnið djúp­stæðar greiningar á öllum okkar erfiðu verk­efnum,“ sagði Ort­berg í bréfi til starfs­manna á þriðju­dag. „Við erum núna skýrari og meðvitaðri um áhættuna í þessum verk­efnum.“

Þrátt fyrir áskoranirnar leggur Ort­berg áherslu á að Boeing muni smám saman vinna sig út úr erfið­leikunum og endur­heimta traust bæði markaðarins og við­skipta­vina.