Hluta­bréfa­verð Icelandair hefur lækkað um 3,5% í tæp­lega 95 milljón króna við­skiptum í dag. Gengi flug­félagsins stendur í 0,99 krónum þegar þetta er skrifað en gengið fór síðast undir eina krónu í apríl á þessu ári.

Á sama tíma hefur gengi Play lækkað um rúmt 1,6 % í ör­við­skiptum og stendur gengið í 0,9 krónum á hlut.

Verð á Brent hráolíu, sem er m.a. notuð í flug­véla­elds­neyti, hefur hækkað skarpt undan­farnar vikur í kjölfar vaxandi spennu í Mið-Austur­löndum, einkum eftir loftárásir Bandaríkjanna á kjarn­orku­mann­virki í Íran.

Þotueldsneyti gæti farið í 880 dali á tonn

Eftir að Bandaríkin gerðu loftárásir á kjarn­orku­mann­virki í Íran rauk verð á Brent hráolíu upp í 81,4 dali á tunnu.

Verðið á Brent hráolíu hefur ekki verið hærra í fimm mánuði eftir um 14% hækkun frá því að Ís­rael varpaði sprengjum á Íran.

Greiningar­deild fjár­festingar­bankans Gold­man Sachs telur lík­legt að Brent gæti hækkað allt upp í 110 dali á tunnu ef flæði hráolíu um Hor­mússund skerðist veru­lega.

Ef Brent fer í 110 dali á tunnu, sem er lík­leg sviðs­mynd ef ástandið í Íran versnar, má áætla að verð á þotu­elds­neyti (Jet A-1) fari yfir 880 dali á tonn.

Þetta er vel um­fram þau verð sem ís­lensku flug­félögin hafa tryggt sér í elds­neytis­samningum sínum fyrir árið 2025.

Raun­veru­legt verð getur þó verið aðeins hærra eða lægra eftir crack spread, flutnings­kostnaði og sölu­skilmálum.

Icelandair gerir allt að eins árs samninga

Þrátt fyrir að þetta sé til­tekin sviðs­mynd þá telur Gold­man Sachs líkur á röskun í flutningum „mjög raun­hæfar“ og vitnar í for­spár frá Polymar­ket sem sýna að líkur á lokun sundsins séu metnar um 52 pró­sent.

Sam­kvæmt árs­hluta­upp­gjöri Icelandair var elds­neytis­kostnaður félagsins á fyrsta árs­fjórðungi 2025 sam­tals 62,1 milljón Bandaríkja­dala, þar af námu bein elds­neytis­kaup 55,2 milljónum dala og kol­efnis­gjöld 5 milljónum.

Félagið fékk þó jákvæð áhrif frá elds­neytis­vörnum upp á 1,85 milljónir dala.

Á fyrsta árs­fjórðungi 2025 var áhrifa­verð á elds­neyti um 827 dali á tonn.

Sam­kvæmt árs­upp­gjöri Icelandair fyrir árið 2024 notar flug­félagið elds­neyti­s­jöfnunar­samninga (t.d. af­leiður og fram­virka samninga) til að verja sig gegn sveiflum í hráolíu­verði. Félagið gerir samninga sem ná allt að 12 mánuði fram í tímann og vernda hluta af áætlaðri elds­neytis­notkun.

Í lok árs 2024 hafði félagið tryggt 30% af notkun fyrstu 3 mánuði árs 2025 með samningum sem miðast við verðbil á Brent hráolíu á bilinu 750–850 USD/tonn af Jet A-1 elds­neyti

Um 40% eldsneytis varið á öðrum fjórðungi

Sam­kvæmt fjár­festa­kynningu Play fyrir árið 2024 hefur félagið tryggt sér hluta elds­neytisþar­far með af­leiðu­samningum. Á fyrsta árs­fjórðungi 2025 er verndað verð 787 USD/tonn, á öðrum árs­fjórðungi 763 USD/tonn og á þeim þriðja 738 USD/tonn.

Hlut­fall varinna samninga lækkar eftir því sem horft er lengra fram á tímann. Um 60% í 1–3 mánuði, 40% í 4–6 mánuði og 30% í 7–12 mánuði.

Þetta gefur Play sveigjan­leika til að bregðast við verðþróun en þýðir jafn­framt að hluti elds­neytis þarf að vera keyptur á markaðsverði.

Ef raun­verð hækkar í þá átt sem Gold­man Sachs áætlar, en Play heldur hluta af neyslu sinni tryggðum á 738–763 USD/tonn, þannig er verulegur hluti eldsneytis varinn.

Ef sviðs­mynd Gold­man Sachs raun­gerist og Jet A-1 elds­neyti fer yfir 880 dali á tonn þá greiða Play og Icelandair um 50–150 dalum lægra verð fyrir þann hluta sem þau hafa tryggt.

Það dregur úr sveiflum en nær aðeins til hluta heildar­notkunar.

Sam­kvæmt nýjustu upp­gjörum var einingar­kostnaður (CASK) án elds­neytis 7,0 cent hjá Icelandair og 4,43 cent hjá Play.

Ef olíu­verð hækkar mikið gæti það kallað á hækkanir á far­gjöldum, skerta þjónustu eða minnkandi af­komu, sér­stak­lega ef sam­keppni um verð og flug­leiðir herðist sam­hliða því.