Verð á Brent hrá­olíu, sem er hrá­efni fyrir elds­neyti og aðal­mið­viðunar­verð fyrir olíu, hefur lækkað um hálft prósent í fram­virkum samningum í dag.

Tunnan af Brent stendur nú í 91,3 dölum eftir að hafa lækkað síðustu sex daga en þó ekki nema um rúmt hálft prósent í heildina.

Um við­snúning er þó að ræða því það stefndi í það að tunnan gæti farið yfir 100 dali en fram­leiðslu­skerðingar Rúss­lands og Sádi Arabíu hafa híft verðið upp síðast­liðna mánuði.

Tunnan hefur enn hækkað um tæp 19% síðast­liðna sex mánuði og farið úr 72 dölum í 92 dali frá miðju ári sem er um fjórðungs­hækkun.

Verð á Brent hrá­olíu, sem er hrá­efni fyrir elds­neyti og aðal­mið­viðunar­verð fyrir olíu, hefur lækkað um hálft prósent í fram­virkum samningum í dag.

Tunnan af Brent stendur nú í 91,3 dölum eftir að hafa lækkað síðustu sex daga en þó ekki nema um rúmt hálft prósent í heildina.

Um við­snúning er þó að ræða því það stefndi í það að tunnan gæti farið yfir 100 dali en fram­leiðslu­skerðingar Rúss­lands og Sádi Arabíu hafa híft verðið upp síðast­liðna mánuði.

Tunnan hefur enn hækkað um tæp 19% síðast­liðna sex mánuði og farið úr 72 dölum í 92 dali frá miðju ári sem er um fjórðungs­hækkun.

Hefur fjölþætt áhrif á Ísland

Hækkunin hefur nú þegar haft slæm á­hrif á ís­lensku flug­fé­lögin en Play hefur dregið spá um rekstrar­hagnað (EBIT) á árinu 2023 til baka, einkum vegna hækkandi elds­neytis­verðs.

Icelandair færði af­komu­spá sína niður af sömu á­stæðum.

Hækkun á heims­markaðs­verði á olíu getur einnig haft slæm á­hrif á verð­bólguna á Ís­landi en elds­neyti hefur fjöl­þætt á­hrif á verð­mælingar Hag­stofunnar m. a. gegnum verð á bensín­dælunni, í formi hærri flug­far­gjalda og síðan í gegnum allt inn­flutnings­verð­lag vegna hærri kostnaðar við að flytja vörur til landsins.