Hag­stofa Ís­lands hefur skoðað upp­töku kíló­metra­gjalds frá ýmsum hliðum og er það niður­staða stofnunarinnar að þar sem gjaldið er háð notkun á vegum, þ.e. greitt er í réttu hlut­falli við fjölda ekinna kíló­metra, líti Hag­stofan á kíló­metra­gjaldið sem veggjöld og verði það því tekið með í vísitölu neyslu­verðs.

Afnám olíugjalds og annarra vörugjalda á eldsneyti mun þó hafa áhrif til lækkunar á vísitölunni á móti.

Má því ætla ekki verður af fyrirhuguðri 1% hjöðnun á verðbólgu í janúar líkt og spáð var ef gjaldið yrði ekki tekið inn.

Á þeim forsendum að gjaldið sé í mælingunni spáir Lands­bankinn 4,2% verð­bólgu og Ís­lands­banki 5,0% verð­bólgu í janúar.

„Kíló­metra­gjaldið myndi því hafa áhrif á hana til hækkunar. Þessi niður­staða er ólík meðhöndlun á kíló­metra­gjaldi á raf­magns-, vetnis- og ten­gilt­vinn­bíla sem tekið var upp um síðustu áramót. Þá var um að ræða gjald sem ekki var al­mennt fyrir alla sem nota vegina og því var litið á það sem skatt á ákveðna tegund bíla en ekki al­mennt gjald fyrir notkun á vegum,“ segir á vef Hag­stofunnar.

Að mati Hag­stofunnar er kíló­metra­gjaldið ólíkt út­varps­gjaldinu að því leyti að það er inn­heimt óháð því hversu mikið eða hvort fólk nýtir sér yfir­höfuð þjónustu RÚV svo það er ekki sam­bæri­legt við kíló­metra­gjaldið.

Hag­stofan segir að fá for­dæmi sé að finna varðandi áhrif af upp­töku kíló­metra­gjalds. Ekki eru þekkt nein slík dæmi í Evrópu en þar er mikil reynsla af margs konar veggjöldum

„Hvað varðar endan­leg heildaráhrif á vísitöluna er ekki hægt að svara því hver þau yrðu nema fyrir liggi endan­leg út­færsla og vogir fyrir þann tíma­punkt sem breytingarnar tækju gildi,“ segir á vef Hag­stofunnar.

Líkt og Við­skipta­blaðið hefur fjallað um gjör­breytir út­reikningur kíló­metra­gjalds verðbólgu­spám bankanna en ef Hag­stofan hefði ekki reiknað það inn til hækkunar væri verðbólga í kringum 3% í janúar.

Lands­bankinn spáir 4,2% verðbólgu og Ís­lands­banki 5,0% verðbólgu í janúar sé gjaldið tekið inn í mælinguna.