Sam­keppnin um markað þyngdar­stjórnunar­lyfja í töflu­formi hefur harðnað til muna og hafa nýjustu fram­farir hjá helsta keppi­naut Novo Nor­disk, bandaríska lyfja­fyrir­tækinu Eli Lilly, hafa leitt til markaðs­s­vars sem hefur rýrt verðmæti Novo um­tals­vert.

Hluta­bréf Novo Nor­disk lækkuðu um 7,5% í gær, í kjölfar þess að Eli Lilly kynnti jákvæðar niður­stöður úr fasa 3 lyfja­rannsókn á nýju þyngdar­stjórnunar­lyfi í töflu­formi, or­for­glípróni.

Með­ferðin sýndi fram á 7,9% meðalþyngdar­tap eftir 40 vikna með­ferð við hæstu skömmtun, auk marktækrar lækkunar á blóð­sykri hjá sykur­sjúkum.

Hluta­bréf Novo hafa nú lækkað um meira en 60% frá hæsta verði síðasta árs og markaðurinn virðist gera ráð fyrir að danska fyrir­tækið sé að missa fót­festu í ört vaxandi geira, samkvæmt danska viðskiptamiðlinum Børsen.

Sam­kvæmt Claus Johan­sen, fram­kvæmda­stjóra sjóðsins Global Health Invest, hefur Eli Lilly náð for­skoti.

„Novo hefur glatað for­ystunni. Ef horft er til nýrra ávísana á lyf eru þeir komnir á eftir Lilly, sem hefur slegið í gegn á ótrú­lega skömmum tíma,“ segir Johan­sen, sem fjár­festir í báðum fyrir­tækjunum.

Novo sækir um markaðs­leyfi

Novo Nor­disk hefur þó ekki setið auðum höndum. Sam­kvæmt upp­lýsingum sem birtust í greininni Biop­harma­di­ve yfir páskana hefur fyrir­tækið sótt um markaðs­leyfi fyrir töflu-út­gáfu af þyngdar­tapa­lyfinu Wegovy. Johan­sen bendir á að Novo gæti jafn­vel verið á undan Lilly með lyfið á markað.

Á sama tíma hefur Eli Lilly aukið bjartsýni fjár­festa með yfir­lýsingu um að fyrir­tækið geti hafið dreifingu or­for­glípróns á alþjóð­legum vett­vangi án tak­markana á fram­boði – at­riði sem reynst hefur mörgum lyfja­fram­leiðendum þröskuldur á undan­förnum misserum.

„Þetta vekur von meðal fjár­festa. Fram­leiðslu­geta og af­hendingar­geta eru lykil­at­riði í þessari sam­keppni. Nú telja margir að Lilly hafi tekist að leysa þau vanda­mál,“ segir Johan­sen.

Miklar væntingar um fram­haldið

Mor­ten Greger­sen, yfir­fjár­festir hjá Formu­ep­leje, bendir á að fjár­festar bíði nú spenntir eftir fyrsta árs­fjórðungs­upp­gjöri Novo þann 7. maí. Þar vænta þeir ítar­legrar um­fjöllunar um pillu­stefnu fyrir­tækisins og fram­leiðslu­getu þess.

„Við reiknum með að fá nánari upp­lýsingar um nýja há­gildispillu af Wegovy, sem Novo hyggst setja á markað seint 2025 eða snemma 2026. Spurningin er hversu miklu magni þeir treysta sér til að fram­leiða – og hvernig þeir hyggjast sann­færa fjár­festa,“ segir Greger­sen.

Hann telur þó að markaðurinn hafi brugðist of harka­lega við og of­metið áhrif sam­keppninnar:

„Vörulínan hjá Eli Lilly er sterk, en það þýðir ekki endi­lega að hún sé marktækt betri en sú hjá Novo. Það eru fleiri aðilar að stíga inn á markaðinn og lík­legra er að tveggja hesta keppni haldi áfram frekar en að Novo hverfi úr myndinni.“

Viðkvæm staða

Þrátt fyrir að hluta­bréf Novo hafi lækkað um 25% á aðeins einum mánuði bíður Johan­sen frekari upp­lýsinga áður en hann ákveður hvort hann kaupi fleiri bréf eða selji.

Hann telur lík­legt að Novo gefi út væga af­komu­spá í neikvæða átt, einkum vegna hægari vaxtar í Bandaríkjunum og áfram­haldandi áskorana vegna sam­heita­lyfja.

Í febrúar tóku bandarísk heil­brigðis­yfir­völd lyfin Ozempic og Wegovy af lista yfir lyf í skorti, sem þýðir að eftir­hermu­fram­leiðendum er ekki lengur heimilt að nýta sér undan­tekningar sem áður giltu. Þrátt fyrir það hefur ekki orðið sú aukning í ávísunum sem margir höfðu vænst.

„Fjár­festar voru að vonast eftir hraðari viðsnúningi sem aldrei kom. Ef Novo tekst að ná aftur tökum á ávísunum og loka bilið gagn­vart eftir­hermum, þá gæti traust markaðarins styrkst á ný,“ segir Johan­sen.