Þann 1. septem­ber árið 2000 keypti Geir H. Haarde, þá­verandi fjár­mála­ráð­herra, á­fengi á netinu fyrstur Ís­lendinga er vef­verslun ÁTVR var opnuð.

Starfs­maður Ís­lands­pósts færði ráð­herranum vínið heim að dyrum en bæði ríkis­verslunin og fjöl­miðlar þess tíma fögnuðu þessari nýjung sem heilla­spori, þrátt fyrir yfir­lýst mark­mið ríkis­verslunarinnar um að skerða að­gengi í lýð­heilsu­skyni.

Geir verslar vín á netinu. Morgunblaðið 2. september 2000.
Geir verslar vín á netinu. Morgunblaðið 2. september 2000.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar síðan þá og hefur aukið við­skipta­frelsi hér­lendis hrikt í stoðum þeirrar stefnu að ríkis­starfs­menn séu einir til þess bærir að selja vín á veraldar­vefnum.

Net­verslanir með á­fengi eru núna um tíu talsins, sumar eru smáar í sniðum og reknar af ein­stak­lingum eins og Desma eða Öl­föng en aðrar eru á vegum fyrir­tækja eins og Sante, Heim­kaupa eða Costco.

Fyrr í þessum mánuði opnaði ný net­verslun með á­fengi á léninu veigar.eu en um er að­ræða sam­starf Hagar Wines og Hag­kaups, þar sem fyrr­nefnda fé­lagið rekur net­verslunina en
Hag­kaup annast til­tekna þjónustu, eins og tínslu af lager og af­greiðslu fyrir hönd Hagar Wines.

Finnur Odds­son, for­stjóri Haga, segir eðli­legt að bregðast við aug­ljósri sam­keppni á dag­vöru­markaði en tekur jafn­framt fram að net­verslun Haga Wines geri miklar kröfur til kaup­enda til að gæta sjónar­miða um að­gengi og lýð­heilsu.

Hann segir það engan vendi­punkt að Hagar Wines, með stuðningi Hag­kaups, hafi á­kveðið að taka þátt í sam­keppni á þessum markaði heldur urðu vatna­skil í á­fengis­sölu í fyrra.

Áskrifendur geta lesið lengri umfjöllun Viðskiptablaðsins hér. Þar er finna viðtal við Finn Oddsson, umfjöllun um frumvarp dómsmálaráðherra sem heimilar netverslun með áfengi og dóm Hæstaréttar Svíþjóðar um áhrif netverslana á einkarétt Systembolaget.