Sam­kvæmt árs­hluta­reikningi Reykja­víkur­borgar fór rekstur og um­hirða borgar­landsins rúmum milljarði yfir fjár­heimildir á fyrstu níu mánuðum ársins.

Ef rýnt er í reikning borgarinnar stafar þetta að mestu vegna reksturs gatna og opinna svæða sem var 992 milljónum um­fram fjár­heimildir sem skýrist að mestu af vetrarþjónustu sem var 853 milljónum um­fram fjár­heimildir.

Um er að ræða tíma­bilið janúar til septem­ber en sam­kvæmt borginni var um­fram­keyrslan í vetrarþjónustunni vegna „aukinnar þjónustu og ótíðar.“

Sam­kvæmt Veður­stofu Ís­lands var þó ekki um óvenjuþungan vetur að ræða.

Í janúar voru 15 al­hvítir dagar í Reykja­vík sem er þremur dögum fleiri en að meðaltali 1991 til 2020. Í febrúar voru 17 al­hvítir dagar í Reykja­vík sem er fimm dögum fleiri en að meðaltali 1991 til 2020.

Á fyrstu tveimur mánuðum ársins voru því átta dagar sem snjóaði umfram meðaltal síðustu tveggja áratuga.

Þetta ætti þó að jafnast út því í marsmánuði var aðeins einn alhvítur dagur skráður, sem er 8 dögum færri en að meðaltali áranna 1991 til 2020.

Þá var jörð „flekkótt einn dag mánaðarins“ í apríl en aðra daga var hún auð og þá var jörð „alauð alla morgna í maí í Reykja­vík.“

Sól­skins­stundir voru yfir meðallagi í júní en rigning herjaði á landann í júlí og ágúst.

Í septem­ber­mánuði voru sól­skins­stundir einnig yfir meðallagi og segir Veður­stofan að það hafi verið þurrara en á meðalári um mest­allt land.

Fjár­mála- og áhættustýring Reykja­víkur­borgar segir í greiningu sinni á sviðinu að um „afar mikinn kostnaðar­auka að ræða um­fram fjár­heimildir.“

Samkvæmt fjármálasviðinu er búið að vinna greiningu á þjónustu­stigi umhverfis- og skipulagssviðs en það sé þó mikilvægt að fylgjast með árangri af um­bótum.

Útgjaldaaukning en óbreytt flatarmál

Á tíma­bilinu 2018 til 2022 hækkuðu nettóút­gjöld um­hverfis- og skipu­lags­sviðs um 91% og fóru úr 6,8 milljörðum í 13 milljarða.

Nettóút­gjöld til reksturs og um­hirðu borgar­lands hækkuðu um 101% og fóru úr 4,8 milljörðum króna í 9,6 milljarða.

Á tíma­bilinu varð 0% breyting á flatar­máli í slætti á meðan flatar­mál hreinsunar gatna og göngu­leiða dróst saman um -12%.

Út­gjöld til sviðsins lækkuðu ör­lítið árið 2023 og fóru nettóút­gjöld um­hverfis- og skipu­lags­sviðs í 11,3 milljarða árið 2023 og nettóút­gjöld reksturs og um­hirðu borgar­lands í 8 milljarða.

Á árinu 2023 fór þó rekstur og um­hirða borgar­lands 1,2 milljörðum um­fram fjár­heimildir og var vetrarþjónustan þar 961 milljón króna um­fram fjár­heimildir.

Vetrarþjónusta borgarinnar hefur því farið 1,8 milljarði króna umfram fjárheimildir síðastliðna 21 mánuði.

U og S -Nettó útgjöld 2018 2022 % breyting
Rekstur og umhirða borgarlands 4,817 9,668 101%
Sláttur - flatarmál (m2) 4,696,838 4,719,977 0%
Hreinsun gatna og gönguleiða - flatarmál (m2) 6,631,140 5,831,958 -12%

Á fyrstu níu mánuðum ársins eru nettóútgjöld til umhverfis- og skipulagssviðs 8,9 milljarðar króna sem er innan fjárheimilda.

Nettóútgjöld til reksturs og umhirðu borgarlands námu 6,9 milljörðum á tímabilinu sem er 17,2% umfram heimildir.

Uppfærðu þjónustuhandbókina í fyrra

Í apríl í fyrra lagði stýrihópur á vegum borgarinnar fram sextán tillögur um hvernig megi bæta vetrarþjónustu í Reykjavíkurborg.

Í tillögunum er meðal annars stungið upp á að miða vetrarþjónustu við fimm mismunandi stig snjókomu og lagt til að oftar sé mokað á víðgengnum göngustígum.

Kröfunum sextán fylgdi aðgerðarlisti með um 40 aðgerðum alls.

Í viðtali við Vísi í fyrra sagði Hjalti Jóhannes Guðmundsson, skrifstofustjóri skrifstofu reksturs og umhirðu borgarlands, að í desember í fyrra skiluðu aðgerðirnar árangri.

Með uppfærðri þjónustuhandbók vetrarþjónustu var útboðum hjá borginni breytt sem og ákveðnum verklögum og einstökum verkefnum vetrarþjónustunnar.

„Stærsta verkefnið var að bjóða sérstaklega út húsagötur þannig að við gætum brugðist hraðar og betur við snjókomu á húsagötum. Það tókst gríðarlega vel,“ sagði Hjalti.