Kínverski bílaframleiðandinn BYD er að hefja innreið á Evrópumarkað með rafknúna fólksbíla og það er eftir því tekið í bílaheiminum. BYD er nefnilega það fyrirtæki á þessu sviði sem vex hvað hraðast um þessar mundir.

Blaðamenn urðu áþreifanlega varir við stórbrotin áform BYD í kynningarferð sem farin var til Katalóníu á dögunum. Þar voru kynntir til sögunnar tveir splunkunýir bílar fyrir Evrópumarkað, þ.e. hlaðbakurinn Dolphin og hinn sportlegi Seal sem mun líklega keppa helst við Tesla 3 í verðum og í smíðagæðum. Auk þess var borgarjepplingurinn Atto3 skoðaður.

BYD Atto3 er þægilegur borgarjepplingur og uppgefin drægni er 420 km.
BYD Atto3 er þægilegur borgarjepplingur og uppgefin drægni er 420 km.

BYD var stofnað árið 1995 í Shenzhen í Kína og var þá framleiðandi endurhlaðanlegra rafhlaða en starfrækir núna yfir 30 iðngarða í Kína, Bandaríkjunum, Kanada, Japan, Brasilíu, Ungverjalandi og Indlandi. BYD framleiðir rafhlöður fyrir fjölmarga aðra bílaframleiðendur, þar á meðal í allar Teslur á Evrópumarkaði. BYD er stytting úr ensku á Build Your Dream.

Trú fjárfesta

Fram kom á blaðamannafundi BYD á Spáni að á einu og sama árinu myndi bílaframleiðandinn kynna fimm nýja bíla inn á Evrópumarkað. Þetta eru sportjeppinn Tang og Atto3 sem er minni gerð sportjeppa, fólksbíllinn Han í 4x4 útfærslu hérlendis, hlaðbakurinn Dolphin og sportbíllinn Seal.

BYD Han kemur með 85,4 kWst rafhlöðu og skilar 516 hestöflum.
BYD Han kemur með 85,4 kWst rafhlöðu og skilar 516 hestöflum.

Það hefðu einhvern tímann þótt fréttir til næsta bæjar að bílaframleiðandi kæmi fram með fimm nýjar gerðir á einu ári. En BYD er ekkert venjulegt fyrirtæki. Samtals starfa í kringum bílaframleiðsluna yfir 600 þúsund manns í fjölmörgum löndum en stærsti markaður BYD er heimamarkaðurinn.

Svo virðist líka sem fjárfestar hafi mikla trú á framtíð fyrirtækisins, altént er Warrent Buffett meðal fjárfesta sem segir sína sögu þótt honum eins og öðrum geti orðið á mistök í sínum fjárfestingum.

Skemmtilegur Atto3

Á Spáni var lítið boðið upp á reynsluakstur nema hvað kostur gafst á því að taka lítillega í Atto3 sem er bíll skemmtilegur í akstri. Hann kemur með 60 kWst rafhlöðu og sagður með 420 km drægni í blönduðum akstri.

Eins og allir rafbílar BYD er hann byggður á nýjum undirvagni sem kallast e-Platform þar sem rafhlaðan er í raun hluti af burðarvirki bílsins og stuðlar þannig að meiri stífleika og stöðugleika í akstri. Þetta kalla BYD menn Cell-to-Body tækni. Kostir þessa fyrirkomulags fundust líka vel þegar þessum framhjóladrifna jepplingi var ekið greitt í beygjum.

Hröðunin er 7,3 sekúndur í hundraðið og bíllinn er algjörlega hlaðinn búnaði í staðalgerð sem of langt væri að telja upp hér. Fínar upplýsingar eru um þetta á heimasíðu Vatt ehf., umboðsaðila BYD. Lagleg og frumleg hönnun skín í gegn jafnt að innan sem utan.

Nánari um bílana má finna í blaðinu EV - Bílar sem kom út fyrir helgi. Áskrifendur geta lesið greinina í heild hér.